วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เพื่อนรับฟัง

 ปัจจัยเกื้อหนุนคือเราฟังอย่างเป็นตัวของตัวเอง เหมือนกับว่าแต่ละคนมีสไตล์การฟังกันคนละแบบ ซึ่งไม่มีแบบที่ถูกต้องและควรจะเป็นแบบเดียว ไม่ใช่เราเรียนรู้จากพี่หลิ่งมาจะเป็นแบบนั้น เป็นการฟังในแบบของเรา และรู้สึกว่าพอใจ ดูเป็นตัวของตัวเองไม่อายใคร พบว่าตอนที่เราไปฟังคนในครอบครัวเราก็เป็นพี่เหมือนที่เราเคยเป็น ไม่ต้องเป็นคนที่ถูกฝึกมา เราพบว่าเราฟังคนในครอบครัวได้ง่ายขึ้นเพราะเราเป็นตัวของตัวเอง ช่วงหลังฟังคนในครอบครัวมากขึ้น คนใกล้ตัวมากขึ้น เป็นตัวเรา ไม่เห็นมีใครว่าไม่โอเคตรงไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น